Ảnh Danh sách thủ tục hành chính
  1. NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Cơ sở pháp lý

Phụ lục 01

5.2

Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày được chấp thuận, tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động tôn giáo ở một xã có trách nhiệm gửi văn bản thông báo danh mục hoạt động tôn giáo diễn ra hằng năm đến Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày Luật tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực, tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động tôn giáo ở một xg trước ngày Luật có hiệu lực có trách nhiệm thông báo danh mục hoạt động tôn giáo diễn ra hằng năm đến Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Việc thông báo danh mục hoạt động tôn giáo diễn ra hằng năm chỉ thực hiện một lần. Đối với các hoạt động tôn giáo không có trong danh mục đã thông báo thì người đại diện tổ chức có trách nhiệm gửi văn bản thông báo bổ sung đến Ủy ban nhân dân cấp xã.

5.3

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

Văn bản thông báo (Mẫu B30 – Nghị định 162/NĐ-CP)

x

Các tài liệu kèm theo (nếu có)

x

5.4

Số lượng hồ sơ

01 bộ

5.5

Thời hạn giải quyết

Ngay sau khi Ủy ban nhân dân cấp xã nhận được văn bản thông báo hợp lệ

5.6

Nơi tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận một cửa UBND

5.7

Lệ phí

Không

5.8

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc tiếp nhận thông báo

5.9

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự thực hiện

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu

Nộp hồ sơ

Tổ chức/ cá nhân chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định tại mục 5.3 nộp trực tiếp tại BPMC.

Tổ chức/cá nhân

Giờ hành chính

Theo mục 5.3

Tiếp nhận, chuyển hồ sơ

- Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ theo quy định tại QT-UBND-06 Quy trình Giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

- Nếu hồ sơ hợp lệ, scan hồ sơ, nhập thông tin vào hệ thống một cửa điện tử, in Giấy biên nhận hồ sơ từ phần mềm cho tổ chức/cá nhân. Sau đó, luân chuyển hồ sơ trên hệ thống một cửa điện tử đến lãnh đạo UBND phân công thụ lý hồ sơ.

BPMC

Giờ hành chính

QT-UBND-06

Văn bản xác nhận đã tiếp nhận thông báo

Trường hợp 1: Hồ sơ không có tính chất vụ việc phức tạp

Lãnh đạo UBND cấp xã ký Văn bằng xác nhận đã tiếp nhận thông báo.

- Đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: BPMC trả văn bản xác nhận đã tiếp nhận thông báo cho tổ chức/công dân.

- Đối với hồ sơ tiếp nhận trục tuyến: khi đối chiếu với hồ sơ gốc, nếu hồ sơ không hợp pháp, hợp lệ, không trùng khớp với nội dung khai báo thì BPMC tạm dừng trả kết quả.

Lãnh đạo UBND cấp xã

BPMC

Giờ hành chính

-Mẫu số 05

Văn bản xác nhận đã tiếp nhận thông báo

Trường hợp 2: Hồ sơ có tính chất vụ việc phức tạp:

B4.1. Phân công thụ lý hồ sơ cho công chức chuyên môn, BPMC trả Phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả cho tổ chức/ công dân.

Công chức chuyên môn

BPMC

Giờ hành chính

-Mẫu số 01

-Mẫu số 05

B4.2. Gửi văn bản xin ý kiến các cơ quan hữu quan, tổng hợp ý kiến và thẩm định nội dung. Sau đó dự thảo văn bản trả lời, trình lãnh đạo Ban.

Công chức chuyên môn

Lãnh đạo UBND cấp xã

Sau khi nhận được hồ sơ

-Mẫu số 05

- Văn bản xin ý kiến các cơ quan hữu quan;

Dự thảo văn bản trả lời

B4.3. Xem xét, ký duyệt dự thảo văn bản.

Lãnh đạo UBND cấp xã

Sau khi nhận được dự thảo văn bản

- Văn bản trả lời

B4.4. Hoàn thiện hồ sơ, chuyển kết quả về BPMC.

Công chức chuyên môn

Sau khi nhận được văn bản trả lời

-Mẫu số 05

- Văn bản trả lời

B4.5. Trả kết quả

(Trường hợp khi đối chiếu với hồ sơ nộp trực tuyến, nếu hồ sơ không hợp pháp, hợp lệ, không trùng khớp với nội dung khai báo thì BPMC tạm dừng trả kết quả và thông báo tới các đơn vị, cá nhân liên quan để giải quyết theo đúng quy trình)

BPMC

Giờ hành chính

- Mẫu số 05

- Văn bản trả lời

B5

Thống kê và theo dõi.

BPMC

Giờ hành chính

- Mẫu số 05

- Mẫu số 06




CÁC TIN CÙNG CHỦ ĐỀ