Ảnh Danh sách thủ tục hành chính
  1. NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Cơ sở pháp lý

Phụ lục 01

5.2

Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

Chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày được chấp thuận địa điểm mới, nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung phải chấm dứt sinh hoạt tôn giáo tại địa điểm cũ và có trách nhiệm thông báo bằng văn bản đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung cũ.

5.3

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

Văn bản thông báo nêu rõ tên của tổ chức tôn giáo hoặc tổ chức được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo; tên nhóm; họ và tên người đại diện của nhóm; thời điểm thay đổi; địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung mới; thời điểm chấm dứt sinh hoạt tôn giáo tại địa điểm cũ. (theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 162/2017/NĐ-CP)

x

Trường hợp nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung chuyển địa điểm sinh hoạt tôn giáo đến địa bàn xã khác, người đại diện của nhóm còn có trách nhiệm gửi kèm bản sao có chứng thực văn bản chấp thuận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung mới.

x

5.4

Số lượng hồ sơ

01 bộ

5.5

Thời hạn giải quyết

Ngay sau khi Ủy ban nhân dân cấp xã nhận được văn bản thông báo hợp lệ.

5.6

Nơi tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận một cửa UBND

5.7

Lệ phí

Không

5.8

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc tiếp nhận thông báo.

Văn bản thông báo được lưu tại Ủy ban nhân dân cấp xã để thực hiện công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

5.9

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự thực hiện

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu

Nộp hồ sơ

Tổ chức/ cá nhân chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định tại mục 5.3 nộp trực tiếp tại BPMC.

Tổ chức/cá nhân

Giờ hành chính

Theo mục 5.3

Tiếp nhận, chuyển hồ sơ

- Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ theo quy định tại QT-UBND-06 Quy trình Giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

- Nếu hồ sơ hợp lệ, scan hồ sơ, nhập thông tin vào hệ thống một cửa điện tử, in Giấy biên nhận hồ sơ từ phần mềm cho tổ chức/cá nhân. Sau đó, luân chuyển hồ sơ trên hệ thống một cửa điện tử đến lãnh đạo UBND phân công thụ lý hồ sơ.

BPMC

Giờ hành chính

QT-UBND-06

Trường hợp 1: Hồ sơ không có tính chất vụ việc phức tạp

Lãnh đạo UBND cấp xã ký Văn bằng xác nhận đã tiếp nhận thông báo.

- Đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: BPMC trả văn bản xác nhận đã tiếp nhận thông báo cho tổ chức/công dân.

- Đối với hồ sơ tiếp nhận trục tuyến: khi đối chiếu với hồ sơ gốc, nếu hồ sơ không hợp pháp, hợp lệ, không trùng khớp với nội dung khai báo thì BPMC tạm dừng trả kết quả.

Lãnh đạo UBND cấp xã

BPMC

Giờ hành chính

-Mẫu số 05

Văn bản xác nhận đã tiếp nhận thông báo

Trường hợp 2: Hồ sơ có tính chất vụ việc phức tạp:

B4.1. Phân công thụ lý hồ sơ cho công chức chuyên môn, BPMC trả Phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả cho tổ chức/ công dân.

Công chức chuyên môn

BPMC

Giờ hành chính

-Mẫu số 01

-Mẫu số 05

B4.2. Gửi văn bản xin ý kiến các cơ quan hữu quan, tổng hợp ý kiến và thẩm định nội dung. Sau đó dự thảo văn bản trả lời, trình lãnh đạo Ban.

Công chức chuyên môn

Lãnh đạo UBND cấp xã

Sau khi nhận được hồ sơ

-Mẫu số 05

- Văn bản xin ý kiến các cơ quan hữu quan;

Dự thảo văn bản trả lời

B4.3. Xem xét, ký duyệt dự thảo văn bản.

Lãnh đạo UBND cấp xã

Sau khi nhận được dự thảo văn bản

- Văn bản trả lời

B4.4. Hoàn thiện hồ sơ, chuyển kết quả về BPMC.

Công chức chuyên môn

Sau khi nhận được văn bản trả lời

-Mẫu số 05

- Văn bản trả lời

B4.5. Trả kết quả

(Trường hợp khi đối chiếu với hồ sơ nộp trực tuyến, nếu hồ sơ không hợp pháp, hợp lệ, không trùng khớp với nội dung khai báo thì BPMC tạm dừng trả kết quả và thông báo tới các đơn vị, cá nhân liên quan để giải quyết theo đúng quy trình)

BPMC

Giờ hành chính

- Mẫu số 05

- Văn bản trả lời

B5

Thống kê và theo dõi.

BPMC

Giờ hành chính

- Mẫu số 05

- Mẫu số 06




CÁC TIN CÙNG CHỦ ĐỀ