Ảnh Danh sách thủ tục hành chính
  1. NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Cơ sở pháp lý

Phụ lục 01.

5.2

Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

a) Kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng của cấp có thẩm quyền phê duyệt.

b) Không làm mất đi các điều kiện để trồng lúa trở lại; không làm biến dạng mặt bằng, không gây ô nhiễm, thoái hóa đất trồng lúa; không làm hư hỏng công trình giao thông, công trình thủy lợi phục vụ trồng lúa.

c) Trường hợp chuyển trồng lúa sang trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản, được sử dụng tối đa 20% diện tích đất trồng lúa để hạ thấp mặt bằng nuôi trồng thủy sản với độ sâu không quá 120 cen-ti-mét so với mặt ruộng.

5.3

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

Bản đăng ký chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa theo Mu số 04.CĐ Phụ lục X kèm theo Nghị định số 94/2019/NĐ-CP ngày 13/12/2019 của Chính phủ. Quy định chi tiết một số điều của Luật Trồng trọt về giống cây trồng và canh tác.

01

5.4

Số lượng hồ sơ

01 bộ.

5.5

Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

5.6

Nơi tiếp nhận hồ sơ

BPMC UBND cấp xã.

5.7

Lệ phí

Không.

5.8

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính

- Bản đăng ký được đồng ý cho chuyển đổi.

- Thông báo về việc không tiếp nhận Bản đăng ký chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa (Trường hợp không đồng ý).

5.9

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự thực hiện

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu

Nộp hồ sơ

Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài sử dụng đất trồng lúa hợp pháp có nhu cầu chuyển đổi sang trồng cây hàng năm, trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản; hộ gia đình, cá nhân trong nước sử dụng đất trồng lúa hợp pháp có nhu cầu chuyển sang trồng cây lâu năm lập hồ sơ theo mục 5.3 và nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu điện đến BPMC UBND cấp xã hoặc qua dịch vụ công trực tuyến.

Tổ chức/cá nhân

Giờ hành chính

Theo mục 5.3

Tiếp nhận, chuyển hồ sơ

- BPMC tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định tại Quy trình QT-UBND-06.

Sau đó, chuyển hồ sơ cho Phó chủ tịch UBND cấp xã phụ trách

BPMC

½ ngày

QT-UBND-06

Phân công xử lý

Phân công xử lý hồ sơ cho cán bộ địa chính cấp xã

UBND cấp xã

½ ngày

QT-UBND-06

Thụ lý, giải quyết hồ sơ

Cán bộ địa chính cấp xã sau khi tiếp nhận hồ sơ, tiến hành kiểm tra, rà soát, thẩm định hồ sơ:

- Nếu hồ sơ hợp lệ, đủ điều kiện, trình Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét cho ý kiến.

- Nếu hồ sơ không hợp lệ trong thời gian 02 ngày làm việc, Cán bộ địa chính phải hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân chỉnh sửa, bổ sung bản đăng ký

- Nếu hồ sơ cần bổ sung, hoặc giải quyết quá thời gian quy định, cán bộ địa chính giải quyết theo quy trình QT-UBND-06.

BPCM; Cán bộ địa chính

02 ngày

Mẫu số 02+03+04+05 (QT-UBND-06);

Bản đăng ký hoặc Mẫu số 05.CĐ

Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét

- Lãnh đạo UBND cấp xã (Phó chủ tịch/Chủ tịch UBND cấp xã) xem xét hồ sơ, nếu hợp lệ cho ý kiến và ký duyệt bản đăng ký, chuyển lại cho cán bộ địa chính.

- Trường hợp không đồng ý: cán bộ địa chính được phân công thụ lý hồ sơ dự thảo thông báo về việc không tiếp nhận bản đăng ký, trình Lãnh đạo UBND cấp xã ký duyệt.

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.

- Yêu cầu giải trình nếu cần thiết.

Lãnh đạo UBND cấp xã

02 ngày

Mẫu số 05 (QT-UBND-06);

Bản đăng ký hoặc Mẫu số 05.CĐ

Nhận kết quả, hoàn thiện hồ sơ

Sau khi nhận kết quả đã được Lãnh đạo UBND cấp xã ký xác nhận, cán bộ địa chính xử lý hồ sơ có trách nhiệm cập nhật thông tin vào phần mềm một cửa; vào sổ theo dõi, chuyển kết quả tới Bộ phận một cửa để trả cho tổ chức, cá nhân. Ký xác nhận vào Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.

Cán bộ địa chính được phân công

Giờ hành chính

Mẫu số 05 (QT-UBND-06);

Bản đăng ký hoặc Mẫu số 05.CĐ

Trả kết quả

BPMC nhận kết quả từ BPCM chuyển ra, trả kết quả cho tổ chức, công dân theo quy trình QT-UBND-06.

BPMC

Giờ hành chính

Bản đăng ký hoặc Mẫu số 05.CĐ




CÁC TIN CÙNG CHỦ ĐỀ